Lượt xem: 217

Tiếp tục giải quyết tốt nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhân chuyến đi thăm vùng lúa bị thiệt hại do thiếu nước ngọt và địa phương đang triển khai nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Trần Đề vào sáng ngày 19-02.

Đồng chí Phan Văn Sáu khảo sát khu vực mở mới đường ống cấp nước sinh hoạt cho hộ dân nông thôn, tại xã Viên Bình (huyện Trần Đề). Ảnh Thúy Liễu

    Theo lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, vụ lúa Đông Xuân (2019-2020) toàn huyện xuống giống 22.446 ha, trong đó lúa thơm, lúa đặc sản chiếm 91% diện tích xuống giống, với các giống chủ lực như: Đài Thơm 8, OM-4900, RVT, OM-18; nhóm ST đã thu hoạch gần dứt điểm, năng suất lúa bình quân 6,6 tấn/ha, giá lúa giao động từ 5.000 - 7.250 đồng/kg. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hạn hán xâm nhập mặn nên có một số diện tích lúa bị ảnh hưởng 20% năng xuất, nguyên nhân do người dân còn chủ quan với việc mặn xâm nhập; cho rằng thu hoạch sau Tết lúa sẽ có giá và năng suất cao; một số do phương tiện làm đất không kịp tiến độ.

    Về nước sạch nông thôn phục vụ người dân, theo kế hoạch khảo sát mùa khô năm 2019-2020, trên địa bàn huyện kéo 77.587m ống phục vụ cho 3.171 hộ dân có khả năng thiếu nước. Thực hiện xã hội hóa trong việc kéo nước ngọt phục vụ cho dân, xã Viên Bình đã tiến hành kéo 3.400m đường ống dẫn nước ở 2 khu vực thuộc ấp Trà Ông (dài 2.800m) phục vụ cho 45 hộ và ấp Lao Vên (dài 600m) phục vụ cho 25 hộ, việc kéo đường ống dẫn nước hoàn thiện đã giải quyết nhu cầu dùng nước sạch cho người dân trong sinh hoạt và trong mùa hạn mặn. Tới đây huyện tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn nhân rộng mô hình “xã hội hóa về nước sạch” đối với các khu vực còn thiếu nước.

    Qua khảo sát thực tế tại các khu vực lúa đã thu hoạch xong và tại điểm kéo nước sạch cho người dân tại ấp Lao Vên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu biểu dương huyện Trần Đề và Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã đảm bảo mùa vụ sản xuất lúa cho người dân, bằng cách tuyên truyền gieo sạ và thu hoạch lúa trước hạn mặn xảy ra, cũng như kịp thời đưa nước sạch nông thôn đến cho người dân sử dụng. Đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục giải quyết nước sạch nông thôn cho người dân trên địa bàn huyện Trần Đề, cũng như rà soát lại hệ thống cống ngăn mặn và nạo vét kênh trữ nước ngọt phục vụ sản xuất; tăng cường tuyên truyền về các thiệt hại của hộ dân khi không chấp hành khuyến cáo của địa phương trong sản xuất.
Thúy Liễu


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 8286
  • Trong tuần: 78,993
  • Tất cả: 11,802,313